4.12.11

Ang weird lang kase >:[

Naiinis ako. Kase habang tumatagal nawawala na yung mga tao sa paligid ko. Hindi naman ako lumalayo. Busy oo. Tinatry kong maging feeling close ulit. Kaso, ewan. Hindi ko kase maintindihan kung baket. Maayos naman akong nakikipagusap. Halos maya't maya akong nangangamusta. Kaso wala e. Ganun talaga siguro. Pag may dumagdag, may mawawala. Masaklap lang neto, yung nawala, yung pinakamahalaga. Pero keri lang. Wala naman na ko magagawa dun. Basta ko, nandito lang ako. Balik lang ng balik.

Kala mo ba sobrang tapang ko? Joke lang to. Pag magisa na ko, mahina na din ako. Kagaya ng mga taong nasa paligid ko. Ayoko lang makita nyo kong nagmumukmok, nagwawala (oo madalas akong ganto. Baliw ako e), umiiyak. Hindi ko kase alam kung anong pano maging mahina sa harap ng maraming tao. Wag mo kong pilosopohin kase more than one is many. Kasama ko lage sa bilang. Kaya kahit isa ka lang, dalawa tayo sa paningin ko kaya marami tayo. Siguro nga baliw talaga ko. Pero wala akong magagawa.

Hindi ko kayang salungatin ang pagbabagong nangyayare sa mundo. Wag nyo kong asahan na maging kagaya pa din ng dati. Kahit naman ikaw nagbago ka na, ako, wala ba kong karapatan? Oo naging tarantado, basagulero, lalakero, barbero, sira ulo at kung ano ano pang -ro ako. Wala akong magagawa don. Tignan mo na lang din yung mga taong nasa paligid ko, baka sakaling maintindihan mo ko. Kase ikaw naindintihan ko.

Hay nako, ewan ko sainyo. Masyado kase kayong umaasang mabaet akong tao. Hindi naman kase totoo yon. Kagaya din ng isang normal na Pilipino, tarantado din ako. Hindi pwedeng sobrang bait. Hindi din sobrang sama. Kagaya ng lage kong sinasabe: "HINDI PWEDENG LAHAT NASA 'YO." Seryoso ko sa sinasabe ko. Kahit kinopya ko lang yan sa katabi ko. Ewan ko. Masama talaga loob ko. Hindi ako nagpapakaplastic pag magkaharap tayo, pero masaket e. Kayo na lang inaasahan ko tapos naiwan pa ko. Hindi ba pwedeng magkamali? Ginawa ako hindi para maging perpekto. Nandito ko sa mundo, sa Pilipinas, sa Luzon, sa Taytay, sa bahay ko, para magkamali, at itama yung pagkakamali na ginawa ko. Hayaan mo kong magenjoy, makita sa sarili kong mata kung ano yung tama. Hindi pwedeng lahat ng idikta mo, yun lang gagawin ko. Sana binili nyo na lang ako sa nanay ko.

Sabihin nating tama ka, mali ako. Pero gagawin ko kung ano yung gusto ko, kase wala naman akong tinatapakan na tao. Masama ba yon? Hindi naman ako gumawa ng kasalanan. Kahit anong basa at intindi ang gawin ko sa Ten Commandments, hindi ko nakita dun na "Bawal magTOOOOOT-TOOOOOT." Hindi yan kagaya ng iniisip mo. Ayoko na masyadong maraming sinasabe. Masama lang siguro pakiramdam ko. Pasensya sa kadaldalan at aksaya ng oras na dinulot ko sayo. Hanggang dito na lang. Iwanan nyo na ko. Ganyan naman kayo e.


TT3TT

No comments:

Post a Comment