2.12.11

Facebook sa Pinas ~_~"

OWNLI IN DA PILIPINS \m/

May mga bagay talaga sa facebook na hindi ka matutuwa e...

FANPAGE
Ang dame kong nakikitang mga may Facebook fan page ngayon. Minsan yung mga quotes, gnagawan ng fan page. Yung ibang admins, may sarili na din nilang fan page. Yung iba, bet lang nila. Kase maganda sya, gagawa sya ng sarili nyang fan page. Ewan ko. Nababadtrip talaga ko. Hindi ko maintindihan kung baket kelangan ng fan page.

May mga tropa/kakilala akong may sarili nilang fan page. Naiintindihan ko sila. Kase tignan mo: si Nikki saka si Keshi, mga model/club promoter. Dun sila nagaannounce ng chuchu nila sa club saka gnawa nilang portfolio yung fan page nila; si Jomai, astig yon mag beatbox tapos member pa sya ng human beatbox alliance, basta ang galing non; tapos si Bryan lumalaban ng yoyo sa abroad, basta parang ganun ata; anywa, ayun yun e. Sila, may dahilan kung bat may fan page. E yung iba?

Kase diba dapat may admin ang isang facebook page. Tapos yung mga admin non, may sarili na din na fan page. Ewan ko. Nabadtrip talaga ko dun. Kase gumawa sila ng fan page, para cute lang. Kase itatag mo sa page mo yung post mo sa page na admin ka. Pampachicks lang. Minsan naglalagay ng quotes ganyan. Badtrip kaya. Anong sense? Anong konek? Anong purpose? WALA. 

Tapos may mga quotes na may sariling page. Tapos syempre may admin ulit. Yung mga admin, wala lang. Survey survey din. Plug plug. Tag tag. May mga gantong page na may sense yung mga pinagsasabe ng mga admin e. Kaso yung iba wala. Wala lang, bet lang nila. Yung tipong "Good morning! Kamusta mga tao?" Yung mga gantong post. Kase alam nila, sa isang page, may mga likers, may magko-comment, may magrereact. Baka yung mga post nya sa facebook nya walang pumapansin. Pero may iba bet ko yung pinagsasabe. Madalas lang, yung nakakabadtrip. Ano gusto nilang iparating? WALA.

Tapos meron din akong nakitang fan page ng artista. Pero syempre, mga admin non hindi yung mismong artista. Busy kaya yun. Since fan page ng artista yon, they're suppose to post anything about the artist, mga updates, ganon. E kaso hindi. Nagiging epal na fan page na lang. Yung may mga admin na plug ng plug ng tumblr blog nila, minsan ibang page na admin din sila, minsan kung ano anong walang kwentang bagay mga pinopost. Teh, anong koneksyon nyan sa artistang dapat focus ng page na to? WALA. 

Pero pinakanaiinis ako, yung mga taong gagawa ng fan page ng sarili nila. Tapos ip-PM ka sa chat, sasabihin pa "Uy like mo naman fan page ko." Ang sarap barahin. "Baket? Sikat ka?" HAHAHA diba nakakainis. Tapos anong laman ng page nila? WALA. Ka-ek-ekan lang nila. Magpopost ng quotes, syempre ila-like ng mga naglike ng page na yon. May mga tao pa namang likers. Pero mamaya na sila. Teka lang kase!

Syempre nainiinis talaga ko. Obvious naman diba? Date kase yung mga quotes may sariling like-sites. Ila-like mo yung quote kase bet mo. Walang admin, walang plug, pero tina-tag sila. Keri lang. Chicks e. HAHA edi ayon nga. 

May isa pa kong kinakainisan, yung mga LIKERS.
Sila yung mga tao na lahat ata ng ng makikita nila sa news feed nila, nila-like. Muntanga diba. Aksaya sa oras. Pero minsan talaga, worth it ang nilike mo. Kase benta talaga, or sapul sayo kaya ni-like mo. Pero yung masabe lang, muntanga talaga.

Tapos may mga taong MAY SANDAMAKMAK NA ACCOUNT. Isa ko dito pero may dahilan ako. Sa isa kase hindi ko friend pamilya ko. Pwede akong mang away. kase dun sa isa kong account, friend ko lahat ng kamag anak ko. Bawat galaw ko nakikita nila. Pero yung iba, wala lang. Dito friends lang nila friends talaga. Tapos dadami yung mga taong naaccept na hindi naman kilala, syempre hot sya. Nasa 3k na yung friends nya. Mahirap magdelete. Gagawa ng bago. Tapos syempre ayun na naman tayo. Gagawa ng bago. "Private" account daw. Tapos accept naman ng accept.Gagawa ng bago. "Private" account daw. Tapos accept naman ng accept.Gagawa ng bago. "Private" account daw. Tapos accept naman ng accept.Gagawa ng bago. "Private" account daw. Tapos accept naman ng accept. O diba nabadtrip ka? Ako din nabadtrip. Hindi lang ikaw.

May mga tao din na ANG DAMING SYMBOL SA STATUS. OO NABABADTRIP AKO DUN. Sino ba hindi? Tanginer, puro symbols muna bago yung sasabihin. Tapos mukang jejemon pa. Yung mga emoticon tanggap pa e. Syempre minsan hindi ka na makaisip ng pang describe sa nararamdaman mo, emoticon na lang. Saka hindi nasakit sa mata. Pero yung iba, AY PUTA! Nabadtrip na ko, wala pang letters. HAHAHA

May mga tao din na ip-PM ka pa para maglike ng kung ano ano. Tae! I-share mo. Ila-like ko pag bet ko. Kung kelangan mo ng sandamakmak na likes, edi ilagay mo status mo, share ganun. Hindi yung tipong, hindi nga kita kilala, ni hindi ko alam kung kelan kita inaccept, bigla mo kong ip-PM na ilike ko yang lintik na post, picture o kung ano man yan! Tae malala pa pag status ang ipapalike. Ano meron, teh? WALA.

Masyado nang madame to. Pero yung iba personal na inis na lang >:)) Nakakabadtrip talaga. hindi ako natutuwa. Wala akong nakikitang sense, point, purpose ng mga bagay na to kung bakit pa nageexist. PERO SYEMPRE MAY KANYA KANYA TAYONG DAHILAN SA MGA BAGAY NA TO. E kaso blog ko to. Wala kang pakealam. Kung gusto mo, gumawa ka ng sariling blog mo, saka mo ko tirahin don. Wala kong pakelam. Blog mo yun e. HAHAHA bahala ka don. Sige na.

No comments:

Post a Comment