23.12.11

Iba't ibang kwento ng mga bagay na LIBRE

Nakakita ka lang ng libre tinignan mo agad. Napaghahalataan kung sino ang Pilipino. Dyan tayo mahilig e. HAHA teka magtitimpla lang ako ng juice. Ayan bumalik na ulit ako. Tuloy ang daldal.

Bata pa lang ako, kuripot na talaga ko. Asa sa libre, asa sa kaklase (minsan sa kung sino na lang nasa tabe). Pero hindi pagdating sa pagkaen. Bukod kay begs, babs, saka kay chabi, yan ang isa ko pang best friend: Pagkaen.

Pag pumupuntang mall, lahat ng libre: free taste, tester, libreng tissue, at kung ano anong libre, pinapatos ko. Pero hindi masyado sa free taste, depende sa pagkaen. Pag kape, ayoko. May asukal yun. Hindi ako nagaasukal sa kape e. May kwento yan pero tinatamad ako. Balik sa topic.

Masarap lahat ng libre. Libreng kiss, libreng manyak, libreng pagkaen, libreng papel, libreng ballpen, libreng oras, kahit binuraot mo lang yan, libre pa din yan kase wala kang ginastos. O diba masarap? Alam mo yan!

Kanina may ad tungkol sa libreng load para sa globe o tm. Dahil kuripot ako, saka kulang na yung pangload ko (Hindi ko na matetext si moken :\). Tinry ko sya. Mejo nadala na ko sa mga site na ibibigay mo number mo, tapos kakainin lahat ng load mo. Badtrip yan. Pero dahil mukang totoo, sinubukan ko. May three free spins ako. Unang spin: 5php load. Second spin: Samsung chenes chenes (locked). Maarte. Kelangan pa ng gold chuchu. Edi talo. Third spin: Xbox chenes chenes(locked). Ganun ulit. Edi nabadtrip lang ako. Yung ate ko nakuha na yung load nya. Ako hindi pa. Sinasabe ko na nga ba peke to e. Hindi ko na uulitin to. Ayoko na.
***********
Isa pang kwento. Nasa grocery kame ni moken, ate meann, mark, paul, ate kim, saka yung isa pang ate. *Naghahanap ng Free Taste* Nakita yung sa hunts pork and beans chuchu. "Ate penge kame". Edi nagbigay si ate. Isang cup, may pork ang beans, tapos may kanin, saka kutsara. *om nom nom nom nom* *burp* Busog kame ni Paul. HAHAHA tapos nakakita ng libreng kape. E kaso sweet and mild. Ayoko. Edi ayun. Busog na din kahit papano.
************
Kung sa Ubelt ka nagaaral at sumasakay ka ng tren papasok, malamang alam mo to. Madameng libre sa LRT at MRT. Madalas madame yan pag umaga. Isa sa mga libreng binibigay ng mga tren, e yung Libre na dyaryo. Wag kang tanga, Libre yung pangalan ng dyaryo e. Masayang basahin yun. Isang section lang tinitignan ko dun tuwing kukuha ako: yung comics saka horoscope. Mahilig akong magbasa nyan. Pero minsanan lang. Kase madalas libro binabasa ko sa tren. Hindi ako kunyare matalino, nagbasa lang ng libro, matalino agad? Hindi ba pwedeng novel muna binabasa ko? Okay balik, balik << Edi kukuha ko nung dyaryo, tapos direcho sa bandang likod or gitna. Horoscope :D Ang corny ng horoscope don. Puro kalokohan lang. Tapos comics naman. Tawa lang, ganun. Pagkatapos nun, since libre naman yung Libre, drecho na sya sa kung san sang kanto, basurahan, eskinita, minsan sinisingit sa tricycle pag papasok sa school. Ganyan ako kawalanghiya minsan. Bukod sa Libre, madame pang libre sa train station. Patok jan ang libreng inumin. Dati may namimigay ng Coke Zero in can. Tapos may minute maid na nasa baso. Ganun lang ang libre jan.

Pero hindi lang pagkaen ang pwedeng malibre mo sa isang pagbyahe mo sa tren na to (lalo na pag papasok na mga studyante ng Ubelt). Alam mo kung ano? LIBRENG SILAY SA BEDISTANG CRUSH MO. Madalas nangyayare sakin to nung first year pa lang ako. May mga crush ako sa San Beda kase. Tapos madaming gwapong taga iba ibang school. Sabe nga nila, dito na nauso ang saksakan, SAKSAKAN NG GWAPO. Haha tama na banat. Minsan pa, hindi lang libreng silay ang makukuha mo sa tren, may libreng paba-ho din pag may pumasok na hindi naligo. Libreng amoy sa katabe mong mabango. Libreng chansing sa seksing babae sa harap mo. Libreng boso sa babaeng mababa ang neck line. Libreng anak ng tokwang babadtripin ka sa kakasiksik sayo pag may bagong papasok. Libreng apak sa paa mula kay ateng naka heels.  Minsan matutuwa ka, minsan hindi. Hindi lahat ng bagay na libre, masarap. Edi ngayon naintindihan mo na.
***************
May isa pa kong gustong sabihin tungkol sa mga bagay na libre. Siguro naman pumupunta kang mall. Sa may bandang department store. Alam mo na siguro kung ano tinutukoy mo. Nung minsan kase, nasa SM Masinag ako. Kasama ko si Diana saka si Nok. Laboy laboy, bagong kuha sila ng 13th month pay nila e. Tapos puntang watson. Naghahanap lang ng gel liner kase. Edi ayun nga. Natatawa lang ako. Baket ka ba. Teka. Ayan okay na. Sabe kase ni Diana, full pack na daw sya. Tumambay lang kame sa kung saan saang store na may make up, pag labas nya, pwede na syang ikasal sa kung ano anong kulay ng muka nya. Hindi naman masagwa. Mejo sobra lang kung magkakape ka lang sa Starbucks at kakaen ng maki sa labas.

Kung hindi mo pa din naiintindihan yung gusto kong ikwento, eto yun.

SITUATION: Aattend ka ng debut/ party/ or gigimik. Hindi kumpleto ang make up mo sa vanity kit mo. May malapit na mall. Wag ka munang magbihis ng pang debut. Yung saktuhan lang. Pang tambay, ganun. Dumirecho ka sa department store, o sa etude house kung trip mo ang koreana look, pwede din sa watson. Pero mas masaya sa department store. Alam mo kung baket? Mas madame kaseng botique dun. May maybeline, loreal, max factor, chuchu. Hindi ako sigurado sa spelling. Laboy laboy ka lang. Tingin tingin. Samahan mo na ng tanong kay ateng nagbabantay. Tanungin mo yung presyo, kung pano ginagamit. Lalagyan ka nya ng make up. Wag kang maghanap ng sponsor. Bawat make up, dapat ibang store. Para pag tinanong ka ng kasama mo sa party, "Uy ang ganda ng lipstick mo. Anong brand?" Edi syempre mayabang ka, sasabihin mo "Oh, I got it from Max Factor. Isn't it fabulous?" Conyo style~ ;D

Take it from the expert. Pero hindi ko to ginagawa. Kase hindi kung ano lang kelangan ko, yun yung nasa vanity kit ko.

Wala na kong masyadong ikkwento. Malaki na masyado kuryente namin kakablog ko. HAHA Merry Christmas guys. There are a lot of free stuffs around. Ask for it. Don't steal. Spread the love this season. Me loves you everyone *kisses*

No comments:

Post a Comment