21.12.11

Iba't-ibang "P" tuwing malapit na ang Pasko

Ilang araw na lang pasko na. O diba ang saya. Pero joke lang yon. Wala tatay ko kaya sakto lang. Dahil madameng nakatanggap ng panyo sa mga Christmas party, naisip kong gumawa ng listahan ng iba't ibang bagay na nagsisimula sa letter P na lageng kadikit ng salitang Pasko.

  1. Pasko- syempre. HAHAHA abno -_-
  2. Parol- uso yan. Pang decorate. May umiilaw, may nakasabit. Alam mo naman yan e -_-
  3. Parties- Madame nyan. Minsan gimik lang, minsan chuchung party.
  4. Pagkaen- Pag noche buena madame nyan. 
  5. Pera- ehem. Mga ninang at ninong ko. Ubuhin sana hindi magbigay. HAHAHA
  6. Patawad- Kapag kuripot ka, alam mo to
  7. Panyo- Pinangreregalo, minsan pamunas lang kapag nag gagala.
  8. Patago- Ginagawa to ng mga ninang at ninong na kuripot. Nagpapatago sa bahay ng kung sino sino. Ganto ata gagawin namin ngayong pasko :))
  9. Patigasan- Hindi ng ano -_- patigasan ng muka yan. Kagaya ko.
  10. Paborito- Paboritong anak, pamangkin, inaanak, apo, kaibigan, kaaway. Lahat ng paboritong tao na gusto mong pansinin at hindi pansinin kapag pasko.
  11. Pasta- Lageng may ganto sa mesa namin. Kayo ba?
  12. Pansit- Pampahaba daw ng buhay. Walang koneksyon sa pasko pero present pag pasko.
  13. Peras- Uso prutas. Hanggang bagong taon na to. Bawal galawin hanggang media noche.
  14. Presents- :3 regalo. Ano ba yan hindi naintindihan -_-
  15. Papansin- ako to. HAHAHA sa mga may utang na pamasko sakin last year, aatake ulit ako.
  16. Porma- Dati lageng bago pag pasko. Pero ngayon, ako hindi na masyado. Mga bata, oo.
  17. Puyat- Kapag simbang gabe madalas to. Hindi ka pa tapos magblog kelangan mo nang maligo kase magsisimba ng madaling araw. Tinitigyawat tuloy ako ngayon :|
  18. Pari- Tuwing simbang gabe sya nagsasalita. HAHA
  19. Picture- Sandamakmak na litrato para sa vain na pinsan mo. Puro stolen sa supladong kapitbahay mo. Pacute at epal na pose sa jejemon na kaaway mo. At isang pang ID picture kase sabe ng nanay mo >:))
  20. Puto bumbong- Peyborit kong tikman at titigan. Ayokong ubusin kase may asukal.
Wala kong maisip. Dadagdagan ko na lang pag naisip pa ko :3

No comments:

Post a Comment